HƯỚNG DẪN VRAY GEOMETRY - FUR - TẠO THẢM LÔNG - THẢM CỎ TRONG SKETCHUP

 HƯỚNG DẪN VRAY GEOMETRY- FUR - TẠO THẢM LÔNG – THẢM CỎ TRONG SKETCHUP

Lưu ý : Chỉ hiện thị thuộc khi chọn đối tượng đó là make groups hoặc make coponent

Sau khi chọn đối tượng và chọn công cụ Add VRAY GEOMETRY-FUR (hình minh họa)

HƯỚNG DẪN VRAY GEOMETRY- FUR - TẠO THẢM LÔNG – THẢM CỎ TRONG SKETCHUP 1

Parameters (hình minh họa)

Distribution : Thiết lập mật độ sợi

+ Mật độ theo mặt phẳng ( chỉ số sẽ nhân đôi khi render )

+ mật độ theo diện tích ( mặt phẳng to nhiều sợi ,mp nhở ít sợi ..) (hay sử dụng)

Count (Area) : Số lượng sợi càng tăng càng số sợi càng nhiều .

Density Map: Mật độ theo hình ảnh . Ảnh đen trắng , màu trắng nhiều sợi , màu đen ít sợi ..

Length : Chiều dài .. đưa map màu trăng đạt cực đại thông số (n) màu đen đạt cực tiểu gắn = 0

Thickness : Độ dày của sợi map điều khiển vị trí nào dày nhất , map=trắng ( cựa đại) màu đen cục tiệu = 0 ,màu ghi = 1 nửa .

Taper : Độ vót nhọn ( tùy trường hợp )

Gravity : Trong lượng , lực hút trái đất , sợi bẻ cong xuống

Bend : Độ bẻ cong 0 = thẳng trông , càng cao càng cong (map màu trắng = 1( cong cực đại) màu đen = 0 ( thẳng đứng )

Global Scale : Thu phóng đồng bộ tất cả giá trí trên ( Lưu ý : khi sale vật thể bao nhiêu pải chỉnh thông số global Scale mấy nhiêu lần .

(hình minh họa)

HƯỚNG DẪN VRAY GEOMETRY- FUR - TẠO THẢM LÔNG – THẢM CỎ TRONG SKETCHUP 2

(hình minh họa)

Knots : Số cạnh của sợi ,tăng vật thể số cạnh cho tròn .=vd = 30 cạnh tròn xoe

Vanaicace : Sự ngẫu nhiêu

- Direction : sự ngâu nhiêu về chiều hướng

Length : sự ngẫu nhiên về chiều dài

Thickness : Sự ngẫu nhiều chiều dài của sợi

Gravity : Sự ngẫu nhiên trọng lượng ( sợi nặng sợi nhẹ ,bay lên ,bay xuống

Bend Direction Map: chiều hướng bẻ cong sợi ,ngả chiều này ngả chiều kia (map đen trắng)

Intial Direction Map : không sử dụng

Curl : Tạo độ xoắn cho sợi

+ Curl Radius : Bán kính vòng xoán

+Curl Radius Variation : Sự ngâu nhiên bán kính vòng xoán ( chỗ to chỗ nhỏ = càng cao dễ thấy

+ Number of Curls : Số lượng vòng xoán

Level of detail : không sử dụng

Material : thiết lập chất liệu

Option : điều khiển hướng gió theo trục .

HƯỚNG DẪN VRAY GEOMETRY- FUR - TẠO THẢM LÔNG – THẢM CỎ TRONG SKETCHUP 3

THỰC HÀNH (hình minh họa)

Ở đây mình ví dụ tạo thảm lông ngoài ra các bạn có thể tạo ra những vật thể hay những đối tượng khác nhau ví dụ ( Cỏ, tóc , lông thú, mái tranh, mái lá … )

B.1 : Vẽ khối hộp kích thước (1500 x1500 x10) Mô tả đối tượng thảm . Có thể vẽ những biên dạng khác tùy thuộc nhu cầu sử dụng sau đó make coponent

HƯỚNG DẪN VRAY GEOMETRY- FUR - TẠO THẢM LÔNG – THẢM CỎ TRONG SKETCHUP 4

B.2 : Gán vật liệu cho đối tượng vừa tạo (hình minh họa)

HƯỚNG DẪN VRAY GEOMETRY- FUR - TẠO THẢM LÔNG – THẢM CỎ TRONG SKETCHUP 5

B.3 : chọn đối tượng ( make coponent) >> Add Fur To selection >> Render thử (hình minh họa)

HƯỚNG DẪN VRAY GEOMETRY- FUR - TẠO THẢM LÔNG – THẢM CỎ TRONG SKETCHUP 6

B.4 : Đặt tên và chỉnh sửa các thông số cho đối tượng (hình minh họa)

HƯỚNG DẪN VRAY GEOMETRY- FUR - TẠO THẢM LÔNG – THẢM CỎ TRONG SKETCHUP 7

B.5 : Chỉnh các thông số Load map để tạo sự ngẫu nhiên theo chiều hướng cho sợi thảm (hình minh họa)

HƯỚNG DẪN VRAY GEOMETRY- FUR - TẠO THẢM LÔNG – THẢM CỎ TRONG SKETCHUP 8

B.6 : Thiết lập vật liệu mới đặt tên Thảm lông 1 (hình minh họa)

HƯỚNG DẪN VRAY GEOMETRY- FUR - TẠO THẢM LÔNG – THẢM CỎ TRONG SKETCHUP 9

B.7 : Material chọn vật liệu Thảm lông 1 đã tạo trước đó (hình minh họa)

HƯỚNG DẪN VRAY GEOMETRY- FUR - TẠO THẢM LÔNG – THẢM CỎ TRONG SKETCHUP 10

Kết quả (hình minh họa)

HƯỚNG DẪN VRAY GEOMETRY- FUR - TẠO THẢM LÔNG – THẢM CỎ TRONG SKETCHUP 11

- Có thể thay đổi map thảm khác .Cách làm tương tự như trên ta có kết quả (hình minh họa)

HƯỚNG DẪN VRAY GEOMETRY- FUR - TẠO THẢM LÔNG – THẢM CỎ TRONG SKETCHUP 12

Thay đổi các thông số để tạo những dạng sợi chất liệu thảm khác nhau (hình minh họa)

HƯỚNG DẪN VRAY GEOMETRY- FUR - TẠO THẢM LÔNG – THẢM CỎ TRONG SKETCHUP 13

HƯỚNG DẪN VRAY GEOMETRY- FUR - TẠO THẢM LÔNG – THẢM CỎ TRONG SKETCHUP 14

Kết quả (hình minh họa)

HƯỚNG DẪN VRAY GEOMETRY- FUR - TẠO THẢM LÔNG – THẢM CỎ TRONG SKETCHUP 15

- Ngoài ra tùy biến các thể loại khác Ví dụ: tạo Cỏ cũng khá ấn tượng .(hình minh họa)

HƯỚNG DẪN VRAY GEOMETRY- FUR - TẠO THẢM LÔNG – THẢM CỎ TRONG SKETCHUP 16

HƯỚNG DẪN VRAY GEOMETRY- FUR - TẠO THẢM LÔNG – THẢM CỎ TRONG SKETCHUP 17


DOWNLOAD THƯ VIỆN - TÀI LIỆU HAY TẠI ĐÂY

Nhận xét